SỰ KHÁC NHAU GIỮA NỘI DUNG WEBSITE VÀ FANPAGE

Thời gian đăng: Ngày 26 Tháng Mười, năm 2021

Hiện nay website và fanpage là những kênh kinh doanh phổ biến với doanh nghiệp. Đặc biệt, việc xây dựng một website bài bản với nội dung đa dạng giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng khả năng thuyết phục với khách hàng. Viết nội dung website có gì khác với nội dung fanpage? Hãy khám phá những khác biệt mấu chốt dưới đây để viết nội dung website hiệu quả.

Chọn chủ đề cho website content

sự khác nhau giữa nội dung website và fanpage
Viết nội dung website nên chọn chủ đề gì?
Với fanpage, bạn viết để phục vụ những người like page và phần lớn trong số đó sử dụng mạng xã hội để giải trí. Vì vậy content trên fanpage hoàn toàn có thể lựa chọn những chủ đề hài hước, bắt kịp xu hướng, bên cạnh những chủ đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Còn website có thể coi như một phiên bản giới thiệu nghiêm túc hơn, chính thức hơn về doanh nghiệp. Vì vậy hãy sáng suốt khi lựa chọn chủ đề nội dung website.
Bạn có thể đăng tải bài viết về những vấn đề nóng bỏng được nhiều người quan tâm, cập nhật tin tức về doanh nghiệp. Ngoài ra nên chọn những chủ đề mang tính nền tảng, bền vững lâu dài, thông tin ít bị thay đổi, ví dụ như kiến thức về lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Tham khảo từ các chuyên gia, trang tin tức, tạp chí và nhiều nguồn khác sẽ giúp bạn có ý tưởng về chủ đề viết.

Viết nội dung website cần đảm bảo độ dài

Nội dung fanpage dao động từ 1 câu ngắn gọn, đến khoảng 300 từ. Trong khi đó viết nội dung website nên đảm bảo từ 600-1000 từ. Khi lên mạng xã hội, người ta có xu hướng tìm niềm vui và sự giải trí, còn khi tìm đến website, họ cần tìm kiếm thông tin và một giải pháp thực sự. Hãy linh hoạt trong việc đưa ra những dẫn chứng trong giới hạn 600-1000 từ để cung cấp đầy đủ những gì khách hàng cần. Viết nội dung website không cần quá dài, trừ những bài viết chuyên sâu. Bởi bản chất của người đọc – những khách hàng hiện nay vẫn là ngại đọc, lướt qua những đề mục chính.

Sử dụng từ ngữ khi viết nội dung website

sự khác nhau giữa nội dung webiste và Fanpage
Lựa chọn từ ngữ sáng suốt trước khi viết nội dung website
Đừng giật tít như những trang tin tức hay bài viết trên mạng xã hội, website doanh nghiệp nên sử dụng câu từ mang tính lịch sự, phong nhã hơn. Nếu như với fanpage, bạn đóng vai trò một người bạn với khách hàng thì trên website, bạn giống như người diễn giả. Hãy lựa chọn từ ngữ cẩn thận để sử dụng cho bài viết website, đảm bảo mang đến phong thái nhã nhặn. Chẳng hạn trên fanpage bạn dùng từ “các chị em” thì trên website bạn dùng “phụ nữ”. Ngoài ra câu văn không cần dài dòng văn hoa, chỉ cần ngắn gọn và rõ ý.

Chú trọng cách trình bày nội dung website

Trên mạng xã hội, tất cả hình minh họa thường nằm cuối bài viết, phần text chỉ có một định dạng. Trong khi đó khi viết nội dung website, bạn cần phân bổ những hình ảnh này giữa các đoạn của bài viết, nhấn mạnh nội dung chính bằng các đặt thẻ tiêu đề, in đậm, in nghiêng, trình bày nội dung phù hợp với giao diện web. Trình bày đẹp không chỉ mang đến trải nghiệm tốt cho người đọc, nó còn giúp các công cụ tìm kiếm Google đánh giá cao nội dung của bạn và ưu tiên phân phối bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Kỹ thuật này còn gọi là SEO – tối ưu bộ máy tìm kiếm. Tìm hiểu thêm về SEO website để hiệu quả hơn cho việc sử dụng website trong kinh doanh.
Đánh giá bài viết:
4.6/5(5 đánh giá)

Dịch vụ chúng tôi có trên 5.500 khách hàng tin dùng, luôn phục vụ Quý khách hàng bằng sự tâm huyết với chất lượng sản phẩm tốt nhất, hướng tới tính hiệu quả sử dụng, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy gửi yêu cầu tư vấn để Song Lê được phục vụ bạn.

Liên hệ tư vấn

Các tin khác

Trang chủ Danh mục Gọi điện Chat Zalo Messenger